Chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”, Sinh hoạt dưới cờ tuần 31

Lượt xem:

Đọc bài viết

       Năm 1995, UNESCO chính thức chọn ngày 23/4 hằng năm là Ngày Sách và Bản quyền thế giới. Hòa chung với dòng chảy văn hóa của nhân loại, ngày 24/2/2014, Chính phủ Việt Nam quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam, sau đó được đổi thành Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam vào năm 2021. Việc lấy ngày 21/4 là ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam mang ý nghĩa quan trọng. Hằng năm, cứ đến ngày này, các hoạt động tôn vinh tình yêu sách, văn hóa đọc diễn ra rộng khắp trên cả nước.

       Hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”, trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức một chuỗi các hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong CB-GV-NV và học sinh nhà trường. Đồng thời tôn vinh nét đẹp văn hóa học đường, hướng tới xây dựng xã hội học tập từ ngày 12/04/2024 đến ngày 03/05/2024.

Học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh tích cực hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

1. Tuyên truyền ý nghĩa của “Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

       Từ 17/04 đến 22/04/2023. Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã tích cực tuyên truyền về mục địch, ý nghĩa của “Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”  dưới nhiều hình thức như phát thanh 15 phút đầu giờ và giờ ra chơi, trong giờ sinh hoạt dưới cờ, tuyên truyền trên cổng/trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội của nhà trường.

Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa ngày sách năm 2024 trong giờ sinh hoạt dưới cờ

       2. Thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ – mỗi cuốn sách – một tương lai”:

       Nhằm bổ sung đầu sách trong thư viện nhà trường về số lượng và chất lượng, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh đã tích cực tham gia quyên góp sách giáo khoa, sách tham khảo, sách thiếu nhi, các tài liệu còn sử dụng được, có nội dung lành mạnh, có tính giáo dục.

       Hoạt động diễn ra từ ngày 15/04 đến hết ngày 03/05/2024, đã nhận được 183 đầu sách, qua đó góp sức xây dựng thư viện trường ngày càng phong phú về thể loại, thu hút được nhiều bạn trẻ yêu sách hơn nữa.

Cô Ngô Thị Mỹ Duyên nhân sách do cán bộ, giáo viên, các em học sinh quyên góp

       3. Giới thiệu sách

Chi đoàn giáo viên nhà trường đã tổ chức trưng bày sách ở phòng đọc của thư viện và trong giờ sinh hoạt dưới cờ của nhà trường để thu hút học sinh đến tham quan và đọc sách.

Hoạt động trưng bày sách tại thư viện của nhà trường

      Đặc biệt, trong các tiết Sinh hoạt dưới cờ các tuần 31, cô Trần Thị Kim Chung đã chia sẻ đến các học sinh nội dung của một quyển sách theo từng chủ đề. Hoạt động đã tạo ra một không gian trí tuệ và bổ ích, tạo điều kiện giúp các em học sinh có thể giao lưu học tập, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

Hoạt động giới thiệu sách trong giờ sinh hoạt dưới cờ   

       4. Phát động phong trào đọc sách

       Trong tuần lễ “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”, phong trào đọc sách tại thư viện của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường đã diễn ra vô cùng sôi nổi, tích cực.  Nhà trường khuyến khích học sinh tìm hiểu những sách hay, sách bổ ích tại phòng thư viện nhà trường vào các giờ ra chơi, trái buổi hoặc mượn sách về nhà để đọc.

Các em học sinh tích cực tham gia đọc sách

         Thông qua các hoạt động đã thực sự lan tỏa giá trị của Sách đến mọi người, khuyến khích chúng ta có niềm yêu thích đọc sách. Mỗi học sinh chúng ta hãy là những tấm gương đi đầu trong việc đọc sách. Cho dù là đọc sách in, truyện, báo hay sách điện tử, ở thư viện lớp học, thư viện trường hay ở bất cứ nơi đâu chúng ta có thể đọc và tìm kiếm được thông tin phục vụ cho học tập và cuộc sống của mỗi chúng ta nói riêng và góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong nhà trường

                                                                      BAN TRUYỀN THÔNG