THPT NGUYỄN CHÍ THÀNH TỔ CHỨC THANH CÔNG NGÀY HỘI “MỪNG ĐẢNG – MỪNG XUÂN” NĂM 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

    Những cánh mai vàng đang dần hé nở, tiết xuân đang tràn về ngập cả đất trời, báo hiệu mùa xuân đã về – xuân Giáp Thìn 2024. Hòa cùng không khí phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024). Nhằm Tuyên truyền, giáo dục cho Đoàn viên, thanh niên nhà trường về văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời chia sẻ niềm vui xuân mới đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được đón một cái tết thật vui tươi và hạnh phúc. Với tất cả ý nghĩa cao đẹp đó, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức thành công ngày hội Mừng Đảng, Mừng Xuân 2024 với chủ đề “Tết yêu thương xuân chia sẻ” với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham dự ngày hội

     1. Hội thi gói và nấu bánh chưng xanh

     Thấy bánh chưng là thấy Tết! Hình ảnh những chiếc bánh được bọc lá xanh biếc vuông vức không chỉ là món ăn mà còn là nét văn hóa đẹp, một phần không thể thiếu cho hương vị Tết cổ truyền Việt. Vì vậy trong chuỗi hoạt động ngày hội xuân 2024, Chiều ngày 01/ 02/2024 Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức hội thi gói và nấu bánh chưng xanh với chủ đề “xuân yêu thương – tết chia sẻ” với mong muốn góp một phần nhỏ chia sẻ đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường đón một cái tết ấm no, bình an và hạnh phúc.

Toàn cảnh hội thi

     Hội thi được sự hưởng ứng tích cực của 13 chi đoàn, với sự giúp đỡ và hướng dẫn của quý vị phụ huynh, hà trường đã gói và nấu 150 bánh chưng tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn: Đầu tiên, quý vị phụ huynh học sinh sẽ hướng dẫn các em học sinh từng khâu trong quá trình tạo ra một chiếc bánh chưng. Các em học sinh chăm chú quan sát và học hỏi. Sau đó dưới sự hướng dẫn của phụ huynh, các em học sinh đã tự tay trải nghiệm và gói những chiếc bánh chưng. Cuối cùng, các em đã cùng nhau nấu bánh tại trường để chuẩn bị tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Phụ huynh hướng dẫn học sinh gói bánh chưng

Dưới sự hướng dẫn của phụ huynh các em học sinh đã trải nghiệm và tự tay gói bánh chưng

Các em học sinh được trải nghiệm tự tay nấu bánh chưng

       2. Trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nằm trong chuỗi hoạt động ngày hội xuân 2024, sáng ngày 02/02/2024, nhà trường đã trao tặng 42 phần quà đến các em HS có hoàn cảnh khó khăn, (trong đó có 29 phần quà đến từ sự ủng hộ của nhà trường và hội phụ huynh HS, 13 phần quà đến từ sự ủng hộ của vợ chồng thầy Huỳnh An Đường – cô Nguyễn Thị Hồng Dung). Bên cạnh đó mỗi phần quà sẽ kèm theo 1 cặp bánh chưng yêu thương do các em HS nhà trường tự tay gói và nấu.

Những món quà tết tuy nhỏ được trao đến tận tay các em học sinh –  như chính tấm lòng của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và các em học sinh của nhà trường

       Vậy là mùa xuân đã đến, Không khí mùa xuân bao trùm khắp muôn nơi đã mang đến cho ta cảm giác thật ấm áp. Ấm áp không chỉ bởi ánh nắng ban mai nhẹ nhàng mà ấm áp bởi tình cảm đong đầy yêu thương của con người dành cho nhau mỗi dịp tết đến xuân về. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi toàn thể cán bộ giáo viên, nhiên viên, phụ huynh và các em HS nhà trường cùng chung tay trao tặng những phần quà có ý nghĩa cả vật chất và tinh thần đến tận tay các em HS có hoàn cảnh khó khăn của các lớp nhân dịp Tết đến, xuân về. Mong rằng với tình yêu thương ấy sẽ thắp lên ngọn lửa hi vọng, giúp các em có một mùa Xuân ấm áp, tràn đầy hạnh phúc.

      3. Hội chợ Xuân 2024

      Hòa mình vào không khí ấm áp, rộn ràng của những ngày cận Tết, ngày 02/02/2024, trường THPT Nguyễn Chí Thanh tổ chức “Hội chợ Xuân – xuân Giáp Thìn 2024” với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, có thêm những hiểu biết về phong tục, tập quán của người Việt trong ngày Tết cổ truyền, biết quan tâm, chia sẻ với cộng đồng và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.

Không khí Hội chợ xuân 2024 tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh

      Từ sáng sớm tinh mơ, các gian hàng đã được dựng lên và bày biện. Mỗi một gian hàng là sự đóng góp không nhỏ của các bậc phụ huynh, của thầy cô giáo cùng với sự góp sức của các em học sinh. 13 gian hàng tham gia hội chợ xuân của 13 lớp đều mang những nét đặc trưng riêng biệt, đậm chất truyền thống. Tất cả đều được trang trí rất đẹp mắt, khéo léo, các mặt hàng đa dạng thu hút đông đảo khách ghé thăm.

Các gian hàng của các tập thể lớp được trang trí với chủ đề Tết

          4. Trao quà tết cho bà con buôn kết nghĩa và buôn trường đóng trên địa bàn

       Chiều ngày 02/02/2024, đại diện Chi bộ, Ban giám hiệu Nhà trường, Ban chấp hành Công đoàn và Ban chấp hành Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã đến thăm và tặng quà tết và cây giống cho bà con buôn kết nghĩa Đăk Tro. Và tặng cây giống cho bà con buôn Ba Yang – buôn trường đóng trên địa bàn. Đặc biệt là những chiếc bánh chưng do chính tay các em học sinh gói và nấu được trao đến tận tay bà con.

        Đây là một trong những hoạt động thường niên của nhà trường, nhằm góp phần tăng thêm tình đoàn kết, quan tâm, chia sẻ những khó khăn với bà con nhân dân các buôn. Góp thêm cho những gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một cái Tết ấm áp hơn. Mỗi món quà tết là tấm lòng thơm thảo, ấm áp nhân dịp xuân về, hi vọng sẽ mang đến cho các gia đình một dịp Tết nguyên đán 2024 với nhiều niềm vui, sự ấm áp và thắp lên niềm tin vào một hi vọng tươi sáng hơn.

Những món quà tết được trao đến tận tay bà con nông dân

Ngày hội “Mừng đảng – mừng xuận” 2024 đã thực sự trở thành một sân chơi, một sự trải nghiệm đầy bổ ích và lí thú đối với học sinh, đồng thời tạo sự gắn kết bền chặt giữa gia đình, nhà trường và xã hội để làm tốt hơn công tác giáo dục và rèn kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em biết chia sẻ, yêu thương với những người xung quanh.

BAN TRUYỀN THÔNG