Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng 77 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, trong niềm hân hoan của hàng triệu phụ huynh, giáo viên và học sinh trên cả nước. Sáng ngày 05/9/2022 trường THPT Nguyễn Chí Thanh long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Về dự với buỗi lễ, có đồng chí Nguyễn Quang Dũng, UVBTV, trưởng ban tổ chức Huyện ủy và các đại biểu đại diện cho Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Lắk;  Bà H Doen Pangting cùng các đại biểu đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Krông Nô; Ông Đinh Văn Hội, hội trưởng Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể CB, GV, NV và 540 em học trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi gồm các nội dung: Lễ đón học sinh đầu cấp, đọc thư của Chủ tịch nước, đọc diễn văn và đánh trống khai giảng…

 

                                                                                     Lễ đón học sinh lớp 10 năm học 2022-2023

                                              Ông Nguyễn Quang Dũng, thay mặt đoàn đại biểu, đọc thư chức mừng của Chủ tịch nước

Năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, trực tiếp của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lắk; của Sở giáo dục đào tạo Đắk Lắk; sự lãnh đạo  đúng đắn của Chi Bộ, sự năng động và sáng tạo của Ban giám hiệu nhà trường; sự vượt khó vươn lên,  nỗ lực không ngừng của các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường; sự giữ gìn và phát huy truyền thống  chăm ngoan, hiếu học của học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh; sự phối kết hợp có hiệu quả của các bậc phụ huynh HS, của đại diện hội cha mẹ học sinh. Thầy trò trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã đạt được những thành tích rất đáng kể và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đã đề ra, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,15%, có 03 tổ chuyên môn được Sở GD&ĐT công nhận tập thể lao động tiên tiến; 01 tổ chuyên môn được Sở GD&ĐT tặng giấy khen; 07 nhà giáo được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 05 cán bộ, giáo viên nhà trường được công nhận CSTĐ cấp cơ sở; 04 cán bộ, giáo viên được UBND tỉnh và Sở giáo dục và đào tạo tặng bằng khen và giấy khen; 01 nhà giáo được đề nghị công nhận nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 -2022…

                              Thầy Bùi Quang Định, P. Hiệu trưởng, thay mặt cho BGH nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới

                                                                    Thầy Trần Hữu Phước, BTCB, Hiệu trưởng đánh trống khai giai giảng năm học mới

Năm học 2022-2023, trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 13 lớp với tổng số 540 em học sinh. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên lớp 10 thực hiện chương trình GDPT 2018, để thực hiện tốt chủ đề của năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”, thầy và trò trường THPT NGuyễn Chí Thanh đề ra và quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện của đơn vị. Thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, tư tưởng chính trị; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ giáo viên và học sinh.

Thứ hai. Chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình. Thưc hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, đặc biệt đây là năm học đầu tiên khối lớp 10 thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới. Xây dựng các chủ đề dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng của HS .

Thứ ba. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm –  hướng nghiệp, nghiên cứu khoa học của HS.

Thứ tư.  Đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của HS, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của GV với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của HS.

Thứ năm. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực HS; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng, GV cốt cán, GVCN; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của GVCN, của Đoàn TN,  gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho HS.

Thứ sáu . Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; huy động mọi nguồn lực để cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh – sạch – đẹp, an toàn. Tham mưu tốt cho Sở GD&ĐT, chính quyền địa phương trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng đảm bảo chất lượng dạy học để triển khai chương trình, sách giáo khoa mới.

Về dự với buỗi lễ, đại diện lãnh đạo của Ngân hàng BIDV chi nhánh huyện Lắk cũng đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các em học sinh nghèo, hiếu học.

.

Một số hình ảnh khác của buỗi lễ!