Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tổ chức thành công Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk về triển khai nhiệm vụ giáo dục; kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục năm học 2023 – 2024 của nhà trường, từ ngày 15/01/2024 đến ngày 20/01/2023, trường THPT Nguyễn Chí Thanh tổ chức thành công Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024.

         Hội thi diễn ra nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và tạo nguồn để tham gia Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh. Đây cũng là một “sân chơi chuyên môn” tạo cơ hội cho giáo viên đổi mới, sáng tạo, thêm động lực để phấn đấu, hoàn thiện bản thân, phát triển năng lực nghề nghiệp. Kết quả của hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm của nhà trường, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục trong tình hình mới.

Quang cảnh một tiết dạy thực hành của GVCN

          Tham gia Hội thi cấp trường năm nay có 07 giáo viên chủ nhiệm thuộc cả ba khối lớp 10, 11, 12.  Theo Quy định, mỗi giáo viên sẽ trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc, với thời lượng trình bày không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Những biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của các GV dự thi đều có tính giáo dục, gắn với thực tế công tác chủ nhiệm lớp, đã thực hiện có hiệu quả và được Nhà trường ghi nhận trong nhiều năm qua.

GV trình bày giải pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm

Sau phần trình bày biện pháp, mỗi giáo viên sẽ thực hành dạy một tiết sinh hoạt lớp cuối tuần hoặc dạy một tiết trải nghiệm hướng nghiệp. Đặc biệt trong mỗi tiết dạy của mình, các thầy cô chủ nhiệm đều thể hiện được phong thái tự tin, thân thiện với học sinh. Các nội dung được chuẩn bị chu đáo, có nhiều đầu tư, thể hiện tâm huyết đối với công tác giáo dục học sinh.

Cô và trò đều hào hứng tham gia vào tiết học

        Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức Hội thi, là bước đi khá mới mẻ song với thái độ nghiêm túc của các giáo viên chủ nhiệm, Hội thi đã mang lại hiệu quả thực tế giống như một đợt sinh hoạt chuyên đề về công tác chủ nhiệm lớp cho giáo viên phổ thông. Hội thi cũng đã tạo điều kiện để giáo viên thể hiện và khẳng định năng lực cá nhân, qua đó cùng học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả các giờ sinh hoạt lớp trong nhà trường. Thông qua Hội thi, giúp giáo viên có nhận thức đầy đủ hơn về vai trò của công tác chủ nhiệm lớp, giúp nhà trường phát hiện, tôn vinh những cá nhân tiêu biểu, nhân rộng cách làm hay trong công tác chủ nhiệm. Mặt khác, đây là một hoạt động thiết thực đẩy mạnh phong trào thi đua đổi mới trong nhà trường, góp phần xây dựng môi trường học đường thân thiện, tạo động lực cho phát triển giáo dục./.

BAN TRUYỀN THÔNG